đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

//Thu-thuong

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi
  • Facebook1
  • G+

Bộ GTVT giải đáp kiến nghị liên quan đến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh

09 Tháng 08 2022

Với kiến nghị cử tri tỉnh Bình Dương gửi tới trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV liên quan tới những khó khăn khi triển khai dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đi qua địa bàn tỉnh. Bộ Giao thông vận tải vừa có Văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương trả lời.

Phản ánh cử tri Vành đai 3

Theo phản ánh của cử tri, để thực hiện dự án tỉnh Bình Dương sẽ phải cân đối, bố trí khoảng 9.640 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn trung hạn 2021 - 2025 đầu tư công phải cân đối, bố trí 7.800 tỷ đồng. Và giai đoạn 2026 - 2030 phải bố trí 1.840 tỷ đồng.

Cử tri tỉnh Bình Dương cho rằng "Với mức đầu tư này nó khá là lớn so với tổng mức dự định đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua và Ủy ban Nhân dân tỉnh đã phân bổ là 40.562 tỷ đồng. Do vậy việc cân đối, bố trí vốn cho dự án này vào giai đoạn trung hạn 2021 - 2025 là rất khó khăn". Vì thế, cử tri đã đề nghị xem xét, cần có cơ chế để tỉnh Bình Dương bố trí đủ nguồn lực. Đảm bảo thi công dự án theo đúng tiến độ.

Dự án vành đai 3 TP.HCM

Ngoài ra, việc tái định cư và giải phóng mặt bằng tốn nhiều thời gian về kiểm kê, đo đạc, bố trí dự án tái định cư do có nhiều tuyến đường đi qua nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Quỹ đất để bố trí tái định cư gặp nhiều khó khăn. Do đó, trong triển khai dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh cử tri đề nghị cần có cơ chế phân quyền, phân cấp mạnh hơn để tạo điều kiện cho tỉnh Bình Dương chủ động trong quá trình triển khai dự án.

Nội dung 

Cử tri tỉnh Bình Dương có kiến nghị, Bộ Giao thông vận tải cho hay_" Để đảm bảo dự án theo đúng tiến độ, ngày 16/6/2022, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 57/2022/QH15 quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh. Trong đó, ngoài nguồn vốn ngân sách tỉnh đã bố trí giai đoạn 2021-2025 là 7.808 tỷ đồng. Giai đoạn 2026 - 2030 là 1.832 tỷ đồng. Ngoài ra, còn bổ sung thêm các nguồn vốn ngân sách trung ương bố trí cho dự án". Quốc hội đã chấp thuận gia tăng tổng mức vốn trung hạn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương.

Vì vậy, để UBND tỉnh Bình Dương báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời xem xét, bố trí đủ nguồn lực thực hiện dự án theo Nghị quyết của Quốc hội nêu trên. Bộ Giao thông vận tải đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương chuyển kiến nghị ngay.

Hình minh họa

Với cơ chế phân quyền, phân cấp trong triển khai dự án Theo Nghị quyết số 57/2022/QH15 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh chia thành 8 dự án. Theo thành phần hình thức đầu tư công và đã phân cấp cho Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An là cơ quan chủ quản các dự án thành phần. 

Đồng thời, để tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố chủ động trong quá trình triển khai dự án. Uỷ Ban Nhân Dân các tỉnh đã cho phép áp dụng một số chính sách, cơ chế đặc biệt về nguồn vốn đầu tư, tổ chức thực hiện dự án, cơ chế chỉ định thầu, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

Bảng giá dự án.

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!Hotline Buinland

 

Hotline Buinland 0917619999

 

Xem thêm:

Tin tức giá dự án: http://banggiaduan.vn/tin-tuc.html

Tin tức thị trường: https://buinland.com.vn/tin-tuc.html

 

Các tin khác

  Tin tức mới nhất
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được đẩy nhanh tiến độ thi công, đang góp phần hoàn thiện kết nối khu Đông Sài Gòn và tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực này.
Với khả năng sinh lời tốt, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, nhận được sự quan tâm của không ít nhà đầu tư giữa thời điểm thị trường biến động.
Bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại đang tương đối bất ổn với những vấn đề như áp lực từ lạm phát, tăng lãi suất, căng thẳng mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung hay xung đột địa chính trị tại Ukraine. Trong hoàn cảnh như vậy, các nhà đầu tư cần biết cách để bảo vệ các khoản đầu tư của mình.
Tuyến đường sắt Bàu Bàng - Thị Vải - Cái Mép là thành phần thuộc các tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh, Trảng Bom - Hòa Hưng và tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu đã được hoạch định với lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030.
Xu hướng đầu tư nóng vào bất động sản (BĐS) nửa đầu năm 2022 được củng cố bởi căng thẳng địa chính trị trên thế giới và tình trạng lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu.
Yêu cầu pháp lý