đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi
  • Facebook1
  • G+

BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào giữa năm nay 2020

03 Tháng 08 2020

 Bộ Giao thông vận tải đã và đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cùng nhà đầu tư nghiên cứu các phương án để sớm tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trở lại một cách sớm nhất, dự kiến BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu phí trở lại từ khoảng giữa năm 2020.


Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách Nhà nước hạn chế, rất khó để thực hiện việc mua lại dự án, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo kiến nghị phương án tiếp tục thu phí hoàn vốn dự án. Do tính chất phức tạp của dự án, việc lựa chọn phương án cần cân nhắc cẩn trọng. Để có cơ sở quyết định phương án tối ưu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức họp với Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và với các Bộ Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngày 11/9/2019.

Kết quả rà soát quá trình triển khai và kết luận của các Đoàn thanh tra, kiểm toán cho thấy dự án BOT Cai Lậy được triển khai cơ bản đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo qui định pháp luật; vị trí đặt trạm thu phí đúng qui định pháp luật.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết đơn vị này cũng nhận thấy tồn tại, bất cập là công tác tuyên truyền để người dân hiểu về dự án, về hình thức đầu tư chưa được tốt, chưa phù hợp thực tiễn.

Ngoài ra, các qui định pháp luật liên quan đến hình thức đầu tư theo hợp đồng BOT cũng còn những bất cập, có qui định pháp luật về thu phí theo lượt không thể đảm bảo công bằng tuyệt đối cho tất cả người sử dụng, chưa đánh giá hết các tác động khi ban hành văn bản quy phạm pháp luật dẫn đến khi tổ chức thu phí tại trạm Cai Lậy đã có những phản ứng của một bộ phận người dân sử dụng đường.

Trên cơ sở kết quả rà soát, tính toán, Bộ GTVT đã xây dựng 5 phương án xử lí bất cập, trong đó phương án Nhà nước mua lại dự án là giải pháp xử lí triệt để nhất.\

Đến nay, dự án đã tạm dừng thu hơn 2 năm, nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn, ngân hàng lo ngại sẽ phải chuyển sang nhóm nợ xấu, ảnh hưởng đến uy tín và môi trường đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện Bộ Giao thông vận tải đã và đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cùng Nhà đầu tư nghiên cứu các phương án để sớm tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trở lại một cách sớm nhất, dự kiến sẽ bắt đầu thu phí trở lại từ khoảng giữa năm 2020.     

 Nguồn : Bộ GTVT            -

Các tin khác

  Tin tức mới nhất
Trong giai đoạn 2020-2023, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Bình Dương được chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển.
Theo khảo sát tại khu Cát Lái, quận 2 cũ (TP Thủ Đức), một số chủ mặt bằng kinh doanh thuộc khối đế bán lẻ chung cư và shophouse giảm giá 30-50% giá thuê cho khách hàng từ tháng 6 kéo dài đến hết tháng 7.
Trong bối cảnh quỹ đất tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... ngày càng hạn chế, giá thuê gia tăng, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những vùng đất mới có mức giá thuê cạnh tranh hơn.
Vừa qua UBND TP HCM đã kiến nghị Chính phủ xóa quy hoạch cho 3 dự án khu công nghiệp, việc làm này nhận được sự ủng hộ lớn không chỉ của người dân mà còn được các chuyên gia đánh giá là kịp thời, nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vừa qua, nhiều phân khúc bất động sản ghi nhận sự giảm tốc về giao dịch cũng như nguồn cung. Tuy nhiên, vẫn có một số phân khúc trên thị trường vẫn hoạt động ổn định, thậm chí còn ghi nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản.
Yêu cầu pháp lý