đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi
  • Facebook1
  • G+

Đồng Nai đề nghị tách 2 hạng mục nhỏ của dự án lớn

22 Tháng 08 2020

Đồng Nai đề nghị tách 2 hạng mục nhỏ của dự án lớn, để đảm bảo tiến độ xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ tách hạng mục rà phá bom mìn toàn bộ diện tích xây dựng sân bay và 2 tuyến đường kết nối giao cho địa phương thực hiện. Đồng thời, tách hạng mục giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường giao thông kết nối sân bay thành tiểu dự án. 

Đồng Nai đề nghị tách 2 hạng mục nhỏ của dự án lớn

Ảnh: Đồng Nai đề nghị tách 2 hạng mục nhỏ của dự án lớn

XEM THÊM:

»  Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây liệu sẽ hoàn thành năm 2020

» Cao tốc, sân bay Long Thành , cảng Cái Mép - Thị Vải hạ tầng giao thông diễn biến thế nào?

»  Đồng Nai ưu tiên phát triển hạ tầng loại hình đô thị

 

Đồng Nai tách 2 hạng mục giao địa phương thực hiện

 

Để phục vụ xây dựng dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai sẽ thực hiện thu hồi đất đối với diện tích 5 ngàn ha.

Ngoài ra, địa phương cũng thực hiện thu hồi thêm 136ha đất để xây dựng 2 tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành

2 hạng mục huyết mạch kết nối với dự án sân bay bao gồm tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1.

Trong Báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng sân bay Long Thành, tuyến số 1 (dài 3,8km), kết nối trục chính sân bay Long Thành với quốc lộ 51.

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây  hạng mục nhỏ của tỉnh Đồng Nai

Ảnh: Cao tốc Long Thành - Dầu Giây hạng mục nhỏ của tỉnh Đồng Nai

Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe.

Việc thực hiện giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh 10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120m.

Tuyến số 2 (dài 3,5km), kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Để đảm bảo có mặt bằng sạch bàn giao cho chủ đầu tư, đối với toàn bộ phần diện tích đất thu hồi phải thực hiện rà phá bom, mìn.

Nhà đầu tư nói gì về triển khai dự án Sân bay

 

Hiện nay, Chính phủ cũng đã đồng ý phương án giao cho Đồng Nai làm chủ đầu tư công tác rà phá bom, mìn cho dự án xây dựng Sân bay Long Thành.

Tuy nhiên, một vướng mắc nảy sinh là hiện chưa thể bố trí được nguồn vốn cho công tác này. Cụ thể, trong Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) thu hồi đất cho dự án không có hạng mục rà phá bom, mìn.

Do đó, khoản tiền để chi trả cho rà phá bom, mìn có khả năng UBND tỉnh sẽ không thanh toán được. “Việc rà phá bom, mìn giao cho Đồng Nai làm là rất thuận lợi, nhưng sau đó khoản chi phí tỉnh sẽ không biết quyết toán vào đâu, không thể lấy từ nguồn 23 ngàn tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng để chi trả, vì làm như vậy là sai quy định” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết.

Đối với diện tích đất thu hồi để xây dựng 2 tuyến đường kết nối, hiện nay, do Chính phủ chưa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án.

Đầu tư xây dựng Sân bay nên việc thu hồi đất chưa thể triển khai thực hiện. Kéo theo đó, việc rà phá bom mìn đối với phần diện tích này cũng chưa thể triển khai.

Để đẩy nhanh tiến độ công tác rà phá bom mìn đối với toàn bộ diện tích xây dựng sân bay Long Thành và 2 tuyến đường kết nối, mới đây, UBND tỉnh đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, thẩm định công tác rà phá bom mìn, tách riêng hạng mục này để địa phương thực hiện.

Tỉnh giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường sẽ thành tiểu dự án

 

Trong giai đoạn 1 đầu tư xây dựng sân bay Long Thành có 2 tuyến giao thông kết nối là tuyến số 1 và 2.

Đặc biệt, đối với tuyến đường số 1, ngoài vai trò kết nối giao thông cho sân bay Long Thành thì đây còn là tuyến đường công vụ phục vụ thi công xây dựng sân bay.

Hiện nay, việc thu hồi đất đối với 2 tuyến đường này chưa thể thực hiện.

Do đó, để đảm bảo xây dựng sớm 2 tuyến đường kết nối, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ KH-ĐT, Bộ GT-VT khẩn trương hoàn thành thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết.

Tỉnh Đồng Nai có cơ sở pháp lý để thực hiện thu hồi đất đối với phần diện tích xây dựng 2 tuyến đường giao thông. “Sau khi xác định được chủ đầu tư và nguồn vốn, đề nghị tách tiểu dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường giao thông giao cho UBND tỉnh Đồng Nai sớm triển khai để kịp thi công xây dựng, đảm bảo phục vụ giao thông kết nối sân bay Long Thành”

 Bảng giá dự án

 

Các tin khác

  Tin tức mới nhất
Trong giai đoạn 2020-2023, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Bình Dương được chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển.
Theo khảo sát tại khu Cát Lái, quận 2 cũ (TP Thủ Đức), một số chủ mặt bằng kinh doanh thuộc khối đế bán lẻ chung cư và shophouse giảm giá 30-50% giá thuê cho khách hàng từ tháng 6 kéo dài đến hết tháng 7.
Trong bối cảnh quỹ đất tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... ngày càng hạn chế, giá thuê gia tăng, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những vùng đất mới có mức giá thuê cạnh tranh hơn.
Vừa qua UBND TP HCM đã kiến nghị Chính phủ xóa quy hoạch cho 3 dự án khu công nghiệp, việc làm này nhận được sự ủng hộ lớn không chỉ của người dân mà còn được các chuyên gia đánh giá là kịp thời, nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vừa qua, nhiều phân khúc bất động sản ghi nhận sự giảm tốc về giao dịch cũng như nguồn cung. Tuy nhiên, vẫn có một số phân khúc trên thị trường vẫn hoạt động ổn định, thậm chí còn ghi nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản.
Yêu cầu pháp lý