đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi
  • Facebook1
  • G+

Đường vành đai 3 trên cao: Giải phóng mặt bằng một lần

23 Tháng 03 2022

Đường vành đai 3 trên cao TP.HCM sau hơn 10 năm quy hoạch sắp được triển khai kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc và phát triển các đô thị ở TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương.

Bày tỏ cảm xúc tại hội thảo dự án đầu tư đường vành đai 3 TP.HCM diễn ra chiều 11-3 ở TP.HCM, nhiều chuyên gia rất xúc động khi con đường mong mỏi đã chuẩn bị thực hiện.

Đường vành đai 3 trên cao đoạn ở Thủ Đức

Báo cáo tóm tắt về dự án vành đai 3, ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP - cho biết đến nay báo cáo tiền khả thi đã được Hội đồng thẩm định nhà nước và Chính phủ thông qua các nội dung để chuẩn bị trình Quốc hội vào kỳ họp tháng 5-2022.

Theo đó, vành đai 3 giai đoạn 1 dài hơn 76km có tổng vốn đầu tư 75.377 đồng, thực hiện bằng vốn ngân sách trung ương và địa phương. 

Dự án sẽ đầu tư tuyến chính cao tốc quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Đường song hành được làm từ 2 đến 3 làn xe, bố trí không liên tục tùy theo nhu cầu phát triển đô thị hai bên.

Ông Phúc cho biết dự án sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô hoàn chỉnh từ 63 đến 74,5m, riêng một đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) rộng 120m. Phương án giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh sẽ quản lý được quỹ đất để đầu tư tăng làn xe theo quy hoạch. 

Hình Đường vành đai 3 trên cao TP.HCM

Mặt khác, kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư thấp hơn do giá đền bù để thu hồi đất ngày càng tăng.

"Để đẩy nhanh tiến độ, các địa phương đã kiến nghị sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, các địa phương kiến nghị tách dự án thành 8 dự án thành phần để các địa phương thực hiện. TP.HCM vẫn là cơ quan điều phối chung để đảm bảo nối kết toàn bộ dự án", ông Phúc nêu.

Về phương án thiết kế, dự án có khoảng 13km đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức đi trên cao. Các đoạn đi dưới thấp gồm đoạn đầu tuyến từ cao tốc Bến Lức - Long Thành đến đường tỉnh 25B, đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 - Bến Lức.

Lực đẩy của đường vành đai 3 TPHCM làm phát triển đô thị vệ tinh

Tại hội thảo, ông Lê Đình Thọ - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - cho hay điều đáng mừng là các địa phương có sự đồng thuận để hành động dứt khoát, phối hợp chặt chẽ. 

Sau khi có chủ trương đầu tư, các bên liên quan phải có kế hoạch để triển khai, cố gắng rút ngắn thời gian các khâu như: giải phóng mặt bằng, vật liệu, thi công.

Sau khi nghe tiến độ triển khai vành đai 3, PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam - rất xúc động khi con đường mong mỏi nhiều năm sắp trở thành hiện thực. 

Khi hoàn thành, nó tạo ra không gian phát triển đô thị cho TP nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Hình minh họa khu đô thị về tinh 

Là người từng góp ý rất mạnh mẽ về sớm đầu tư các tuyến đường liên vùng, nhất là các đường vành đai, TS Trần Du Lịch - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ - cho hay rất mừng khi Chính phủ, các bộ ngành cùng với 4 địa phương đã quyết tâm hoàn thành con đường này.

Ông Lịch nói hơn 1/4 thế kỷ qua, khi nghiên cứu vùng Đông Nam Bộ ông đã hình dung vành đai công nghiệp trải dài từ Long An, Tây Ninh, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Vành đai này hình thành trung tâm công nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn là của khu vực. 

Còn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An cũng là tứ giác phát triển sẽ tăng trưởng rất mạnh nếu giải quyết được bài toán tắc nghẽn.

"Chúng ta bàn về thu phí sau khi dự án hoàn thành, tuy nhiên theo tôi quỹ đất mới là quan trọng. Đấy là nguồn lợi lớn khi chúng ta quyết tâm làm", TS Lịch nói.

Ông Phan Văn Mãi, chủ tịch UBND TP, cho biết dự án vành đai 3 là động lực cho việc phát triển kinh tế vùng phía Nam và cả nước.

Ông Mãi chia sẻ trước đây dự án vành đai 3 đề xuất đầu tư theo hướng đối tác công tư (PPP). Tuy nhiên, qua tính toán không hiệu quả nên chuyển qua xin ngân sách. Việc thu phí và khai thác quỹ đất vùng phụ cận sẽ được TP lưu ý để có kinh phí làm các công trình khác.

Xem thêm thông tin liên quan: Khu đô thị liền kề công nghiệp hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản 2022

 

BUINGROUP tổng hợp

 

Hotline BuinlandĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!!Hotline Buinland

 

 

Hotline Buinland 0917619999

 

 

Các tin khác

  Tin tức mới nhất
Tâm lý ngại ngần xuống tiền vào bất động sản Việt Nam xuất hiện. Mức độ quan tâm của người dân vào loại hình này đã sụt giảm. Nhưng để giá đất hạ thì thực trạng này khó xảy ra trong thời gian tới.
Khu công nghiệp VSIP 3 giai đoạn 1 được thông qua quy hoạch chi tiết 1/2000, trên cơ sở quy hoạch chung xây dựng 1/5000 đã được phê duyệt. Đây là khu công nghiệp sản xuất tập trung đa ngành nghề, khai thác loại hình công nghiệp công nghệ cao.
Nhìn lại tổng quan về BĐS TP.HCM, hoạt động mua bán bất động sản là ngành duy nhất giảm 5,82% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nguồn thu từ số lượng hồ sơ làm thủ tục mua bán bất động sản chuyển qua cơ quan thuế đạt trên 9.800 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 6 tháng đầu năm ngoái.
Giới phân tích dự báo, NHNN sẽ có đợt nới room tín dụng vào giữa quý III năm nay, đây được kỳ vọng sẽ là “bàn đạp” giúp thị trường BĐS 2022 bứt phá mạnh mẽ.
Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Lâm Đồng phải sớm hoàn thiện hồ sơ Báo cáo tiền khả thi các dự án thành phần của tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương để Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, phấn đấu khởi công đoạn Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc trong quý II/2023 và hoàn thành các dự án trong năm 2026.
Yêu cầu pháp lý