đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi
  • Facebook1
  • G+

Thúc đẩy phương án xây dựng cầu Cát Lái

22 Tháng 08 2020

Cầu Cát Lái có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM cũng như toàn khu vực Đông Nam bộ. Đặc biệt, đây cũng là cây cầu có ý nghĩa rất lớn đối với việc phát triển đô thị mới Nhơn Trạch. Các cơ quan chức năng của 2 địa phương Đồng Nai và TP.HCM đã họp bàn để lên phương án xây dựng cầu nối Huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai với Q.2 TP.HCM.

Các nhà thầu ưu tiên phương án cầu 6 làn xe

 

Vào tháng 5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề nghị của Bộ GT-VT. Theo đó, Thủ tướng đồng ý xây cầu thay thế phà Cát Lái, vị trí tại Q.2 (TP.HCM) và H.Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) vượt sông Đồng Nai.

Đến tháng 8/2019, Thủ tướng Chính phủ có văn bản chính thức đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà hiện hữu.

Ngay sau đó, UBND tỉnh đã có các buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh, lên các phương án thực hiện xây dựng cầu Cát Lái để có cơ sở làm việc với các cơ quan chức năng TP.HCM nhằm thống nhất phương án xây dựng cầu.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã thống nhất lựa chọn 2 phương án gồm: phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017), hướng tuyến có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy, đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn Q.2 (TP.HCM), sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Sơ đồ giao thông kết nối phương án cầu Cát Lái

Ảnh: Sơ đồ giao thông kết nối phương án cầu Cát Lái

Đối với phương án này, cầu Cát Lái sẽ có 3 quy mô lựa chọn gồm 4, 6 và 8 làn xe.

 

Ông Từ Nam Thành, Giám đốc Sở GT-VT cho hay, mới đây, hai Sở GT-VT (Đồng Nai và TP.HCM) đã có buổi làm việc bàn phương án xây cầu Cát Lái. Sau khi xem xét các phương án, các đơn vị liên quan cơ bản ủng hộ việc xây dựng cầu Cát Lái với quy mô 6 làn xe.

Về vị trí, cầu Cát Lái sẽ có điểm đầu kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại xã Phước Khánh (H.Nhơn Trạch), vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2 - TP.HCM cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km.

Cũng theo ông Từ Nam Thành, đây là phương án cơ bản được ủng hộ do đảm bảo hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động hiện hữu của cảng Cát Lái. Đồng thời, tiết giảm lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Thị Định ra vào nút giao Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM), giảm tai nạn giao thông trong khu vực.

Triển khai hoàn thiện phương án cuối dự án cầu Cát Lái

 

Để có phương án cuối cùng tối ưu nhất, ngoài việc xác định vị trí và quy mô, hiện nay 2 địa phương Đồng Nai và TP.HCM đang đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc xây dựng cầu Cát Lái.

Ông Từ Nam Thành cho biết, dự án xây dựng cầu Cát Lái qua 2 địa bàn với mục tiêu kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hiện Sở GT-VT được UBND tỉnh Đồng Nai giao làm chủ đầu tư nên đang làm các thủ tục đầu tư theo quy định. “Vì vậy, tỉnh cũng đang phối hợp với TP.HCM để xác định phạm vi, quy mô, khối lượng giải phóng mặt bằng... nhằm có cơ sở lên phương án tài chính làm cầu Cát Lái” - ông Từ Nam Thành cho biết.

Một góc thúc đẩy phương án xây dựng cầu Cát Lái

Ảnh: Một góc thúc đẩy phương án xây dựng 

Rà soát chặt chẽ Cầu Cát Lái

 

Đặc biệt, các cơ quan chức năng của 2 địa phương cũng yêu cầu đơn vị tư vấn lấy ý kiến của Cục Hàng hải Việt Nam về tĩnh không cầu, đảm bảo phù hợp với luồng hàng hải và hiện trạng khu vực làm cơ sở lựa chọn phương án kết cấu nhịp phù hợp.

Theo ông Từ Nam Thành, phương án về độ tĩnh không cầu được đề nghị xem xét là cầu sẽ có chiều cao tĩnh không 55m, đảm bảo cho tàu có trọng tải 60 ngàn tấn có thể ra vào cảng Cát Lái bình thường.

Ngoài ra, do dự án Cầu Cát Lái có liên quan đến quy hoạch và các dự án ở nơi dự kiến thi công nêntỉnh Đồng Nai đang yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát các phương án kỹ thuật, khả năng kết nối và tính mỹ quan một cách phù hợp

Bảng giá dự án

 

Các tin khác

  Tin tức mới nhất
Trong giai đoạn 2020-2023, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Bình Dương được chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển.
Theo khảo sát tại khu Cát Lái, quận 2 cũ (TP Thủ Đức), một số chủ mặt bằng kinh doanh thuộc khối đế bán lẻ chung cư và shophouse giảm giá 30-50% giá thuê cho khách hàng từ tháng 6 kéo dài đến hết tháng 7.
Trong bối cảnh quỹ đất tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... ngày càng hạn chế, giá thuê gia tăng, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những vùng đất mới có mức giá thuê cạnh tranh hơn.
Vừa qua UBND TP HCM đã kiến nghị Chính phủ xóa quy hoạch cho 3 dự án khu công nghiệp, việc làm này nhận được sự ủng hộ lớn không chỉ của người dân mà còn được các chuyên gia đánh giá là kịp thời, nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vừa qua, nhiều phân khúc bất động sản ghi nhận sự giảm tốc về giao dịch cũng như nguồn cung. Tuy nhiên, vẫn có một số phân khúc trên thị trường vẫn hoạt động ổn định, thậm chí còn ghi nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản.
Yêu cầu pháp lý