đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

đất nền vũng tàu, đất nền đồng nai

tin tức bds, tin nóng dự án

thông tin bất động sản, tin tức bất động sản

tạp chí bất động sản, tin tức bất động sản

đánh giá dự án, bảng giá dự án

kềm cắt da, kềm cắt móng

kềm cắt da, kềm cắt móng

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

cửa cuốn nhanh

may đồng phục

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi
  • Facebook1
  • G+

Cảng Cái Mép - Thị Vải mở bung cửa có ảnh hưởng to lớn đến Phú Mỹ

01 Tháng 09 2020

Cảng Cái Mép - Thị Vải là cụm cảng biển có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới năm 2017 và là một trong 21 cảng trên thế giới có thể đón tàu đến 200.000 tấn, mở ra hướng đi mới cho ngành cảng biển Việt Nam trên đường phát triển và hội nhập. Tuy nhiên, hiệu quả khai thác hệ thống cảng biển và logistics ở CM - TV chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Do đó, khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực chưa cao, chưa trở thành cảng tổng hợp quốc gia, cửa ngõ quốc tế 1A, chưa đảm nhận vai trò là cảng trung chuyển quốc tế theo chủ trương đã đề ra.

Đề xuất hàng loạt giải pháp

 

Trước thực trạng trên, đại tá Nguyễn Năng Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Cảng Sài Gòn, đề nghị cần nâng cấp ngay tuyến luồng Vũng Tàu - Thị Vải từ phao số 0 vào khu vực bến cảng CM -TV thị xã Phú Mỹ chuẩn 14 m theo kế hoạch đã được Cục Hàng Hải phê duyệt; tiếp tục nghiên cứu nạo vét luồng đến chuẩn tắc 16 m để đón các tàu container trọng tải lớn. Đặc biệt, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cần kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường về cơ chế chính sách, thủ tục đánh giá tác động môi trường, xử lý giải quyết việc lựa chọn khu vực nhấn chìm vật chất khi nạo vét vùng nước trước cảng, tạo điều kiện cho cảng thuận lợi trong tổ chức khai thác.

Các nhà đầu Logistics nói về Cảng Cái Mép - Thị Vải

 

Các nhà đầu Logistics nói về Cảng Cái Mép - Thị Vải

Ảnh: Các nhà đầu Logistics nói về Cảng Cái Mép - Thị Vải 

Bà Phạm Thị Bảo Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Vina Logistics - đơn vị khai thác Cảng dịch vụ tổng hợp Hưng Thái, cho rằng hiện nay, quy hoạch của cảng thủy nội địa và ICD đều nằm sâu trong các sông rạch nhỏ, trong khi các nhà đầu tư và khai thác liên tục đầu tư đóng mới tăng size sà lan/tàu để đáp ứng nhu cầu thị trường và cắt giảm chi phí vận tải nội địa. Vì vậy, đề nghị ngành GTVT tiến hành quy hoạch lại luồng tuyến giao thông đường thủy nội địa tại khu vực CM-TV, đồng bộ với quy hoạch tuyến luồng giao thông quốc tế. Ngoài ra, các cầu đường bộ tại khu vực cần được thiết kế và xây dựng có độ tĩnh không bảo đảm cho sà lan container vận hành liên tục.

Ông Trần Hoàng Vũ, Giám đốc Khai thác tàu và Vận tải hãng tàu Maersk, đề nghị cần phát triển kết nối giao thông bằng đường bộ, đường sắt, đường sông đến các khu vực kinh tế trọng điểm lân cận với cụm cảng Cái Mép. Theo vị giám đốc này, các nhà máy sản xuất, kho phân phối, các khu công nghiệp chủ lực nằm nhiều ở Bình Dương, Đồng Nai, ĐBSC, nhưng chưa có sự kết nối giao thông hiệu quả từ CM-TV. Trong khi đó, kết nối giao thông từ TP HCM đến các khu vực này đã được hình thành, hoàn thiện và cơ bản đáp ứng được nhu cầu hiện nay. Đó là một trong các lý do lượng lớn luồng hàng dù qua CM-TV vẫn phải kết nối thông qua khu vực TP HCM.

Địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gấp rút kết nối liên vùng

 

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy BR-VT, mới đây, địa phương đã được trung ương đồng ý là chủ đầu tư 2 dự án lớn là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án cầu Phước An

Ảnh: Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy BR-VT, mới đây, địa phương đã được trung ương đồng ý là chủ đầu tư 2 dự án lớn là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án cầu Phước An

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy BR-VT, mới đây, địa phương đã được trung ương đồng ý là chủ đầu tư 2 dự án lớn là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án cầu Phước An. Trong đó, cầu Phước An là dự án có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thông qua việc kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với hệ thống cụm cảng CM-TV. Vậy mà, dù được phê duyệt từ năm 2009 nhưng phải hơn 10 năm sau, dự án mới bắt đầu triển khai những bước đầu tiên. Dự án này có tổng chiều dài 3,26 km với dự toán kinh phí 4.879 tỉ đồng.

Dự án thành phần số 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng đang được ráo riết triển khai. Dự án thành phần này dài khoảng 46,8 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai là 34,8 km, qua BR-VT 12 km (bao gồm 3,2 km đường cao tốc và 8,8 km đoạn nhánh kết nối vào cụm cảng CM-TV). Dự án thành phần này sơ bộ có tổng mức đầu tư gần 15.000 tỉ đồng. Trong đó, BR-VT đề nghị trung ương bố trí một phần kinh phí khoảng 4.732 tỉ đồng, phần còn lại sẽ do tỉnh cùng nhà đầu tư BOT thực hiện

Giao thông liên kết vùng với Cảng Cái Mép - Thị Vải ra sao?

 

Với dự án thành phần số 2 đoạn từ Phú Mỹ về Vũng Tàu dài 28 km và 2,8 km đường nối, đây là tuyến cuối đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối 3 đô thị của tỉnh là thị xã Phú Mỹ - TP Bà Rịa - TP Vũng Tàu.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị trung ương giữ nguyên đầu tư tuyến cao tốc khoảng 20 km, phần còn lại được tách ra khỏi quy hoạch đường cao tốc để tỉnh đầu tư tuyến đường trục chính đô thị, chủ động huy động, thu xếp nguồn vốn và quyết định đầu tư dự án này.

Bí thư Tỉnh ủy  phân tích việc nhanh chóng làm dự án cầu Phước An để mở thêm tuyến đường liên cảng kết nối qua đường Vành đai 3, Vành đai 4, kết nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, thúc đẩy nhanh tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và kết hợp nghiên cứu khả thi kéo dài tuyến đường sắt Thống Nhất về Cái Mép,  có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho cả vùng nói chung và Cảng Cái Mép nói riêng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết trong nhiệm kỳ tới sẽ hoàn thành dự án cầu Phước An và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cùng với nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt kết nối tới Cảng. Như vậy, với 3 tuyến giao thông kết nối này, đường vào cụm cảng CM - TV đã được mở bung, tạo tiền đề cho sự phát triển đột phá trong tương lai.

Bảng giá dự án

Các tin khác

  Tin tức mới nhất
Trong giai đoạn 2020-2023, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của Bình Dương được chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển.
Theo khảo sát tại khu Cát Lái, quận 2 cũ (TP Thủ Đức), một số chủ mặt bằng kinh doanh thuộc khối đế bán lẻ chung cư và shophouse giảm giá 30-50% giá thuê cho khách hàng từ tháng 6 kéo dài đến hết tháng 7.
Trong bối cảnh quỹ đất tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... ngày càng hạn chế, giá thuê gia tăng, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những vùng đất mới có mức giá thuê cạnh tranh hơn.
Vừa qua UBND TP HCM đã kiến nghị Chính phủ xóa quy hoạch cho 3 dự án khu công nghiệp, việc làm này nhận được sự ủng hộ lớn không chỉ của người dân mà còn được các chuyên gia đánh giá là kịp thời, nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 vừa qua, nhiều phân khúc bất động sản ghi nhận sự giảm tốc về giao dịch cũng như nguồn cung. Tuy nhiên, vẫn có một số phân khúc trên thị trường vẫn hoạt động ổn định, thậm chí còn ghi nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản.
Yêu cầu pháp lý